Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 3

09:58 - Thứ Ba, 23/05/2023 Lượt xem: 2710 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (23/5), Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tỉnh tổ chức phiên họp thứ 3 đánh giá kết quả công tác PCTNTC quý I và đến tháng 5/2023; xem xét, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh chủ trì phiên họp. 

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Khai mạc phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo nghiên cứu và cho ý kiến bổ sung hoàn thiện báo cáo sơ kết công tác PCTNTC tỉnh quý I và đến tháng 5/2023; cho ý kiến cụ thể về các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi. Cơ quan điều tra xem xét và cho ý kiến trong thời gian vừa qua có những vấn đề nổi cộm, xét thấy cần phải đưa vào diện Ban chỉ đạo theo dõi để bàn bạc xem xét tại phiên họp lần này.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh công tác tuyên truyền về PCTNTC là một trong những nội dung quan trọng, cần lưu ý. Vì vậy, đề nghị cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung này để các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị hiểu, đồng lòng hỗ trợ Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ PCTNTC.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh, từ đầu năm đến nay Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình công tác, phân công nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện theo thẩm quyền. Kịp thời quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các kết luận của Tổng Bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC. Các cấp ủy, tổ chức đảng, sở, ban, ngành, nhất là các cơ quan chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố xét xử đã tích cực, chủ động, phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ nhằm phát hiện các sai phạm để xử lý hiệu quả, nhất là trong giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo. Tuy nhiên, trong thời gian qua, vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc; công tác lãnh đạo, chỉ đạo về PCTNTC ở một số cấp ủy, chính quyền chưa được thường xuyên, hiệu quả chưa cao.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top